เคล็ดลับสุขภาพตามไลฟ์สไตล์ของคุณ Living a Healthy Lifestyle

5 ข้อที่ทำให้สายเฮลท์ตี้หมดกังวลเรื่องผิว...ถ้าต้องออกทริป

05/02/2021

ท่องเที่ยว แคมปิ้ง เดินป่า

มีนัดออกทริปแค้มปิ้งกันเหรอ... คนวิถีเฮลท์ตี้อย่างเรา อย่ามัวแต่ห่วงเรื่องเสื้อผ้า-รองเท้า อุปกรณ์กางเต๊นท์ อาหารสด-อาหารแห้ง จนลืมเรื่องผิวนะ ถ้าปล่อยให้ผิวล้า-หน้าโทรมเดี๋ยวจะหลุดคอนเซ็ปสายเฮลท์

1. แสงแดด

แดดจะร้อนจะแรงแค่ไหน ถ้าเตรียมพร้อมไว้ก็มั่นใจลุยไปได้ทุกที่ เลือกครีมกันแดดคู่ใจ แบบที่มี SPF 50+ PA++++ กันน้ำ-กันเหงื่อ มีครบทั้งครีมสำหรับผิวหน้าและสำหรับทาแขนขา แนะนำให้ทาไว้ก่อนเลยตั้งแต่เช้าๆ ไม่ต้องกลัวเก้อ ถึงจะเป็นวันฟ้าครึ้มก็ยังมี UVA รังสีที่ไม่ร้อนแต่ทำร้ายผิวลึก 

2. เพิ่มระดับการบำรุง

แบ่งครีมบำรุงไปให้พอ ยิ่งออกทริปยิ่งต้องบำรุงหนักกว่าตอนอยู่บ้าน โดยเฉพาะตอนกลางคืน จัดมาส์กกับไนท์ครีมตัวโปรดไปด้วย จะเป็นตัวช่วยที่ผิวอยากจะขอบคุณเรามากๆ เลยล่ะ

3. สะอาดไว้ก่อน

ตัวล้างต้องครบ เพราะลงกันแดดหนัก อย่าลืมคลีนเซอร์ดีๆ ก่อนล้างโฟม อีกเรื่องที่ต้องเตรียมใจคือน้ำ ถ้าโชคไม่ดีน้ำที่ใช้อาบไม่เหมือนน้ำที่บ้าน ก็ต้องเตรียมน้ำขวดหรือน้ำกรองไปล้างหน้าแปรงฟัน สามารถใช้น้ำเกลือปราศจากเชื้อ (แวะซื้อตามร้านขายยาหรือมินิมาร์ท) เอาไว้ล้างหน้าล้างตาหลังล้างน้ำเสร็จก็ช่วยได้ดีมาก

4. น้ำ น้ำ น้ำ

มีขวดน้ำส่วนตัวพกไว้ คอยจิบตลอดทั้งวัน ไม่กลัวขาดน้ำ เพราะถ้าดื่มน้ำน้อยเมื่อไหร่ ร่างกายจะดร็อป เหนื่อยง่ายอ่อนเพลียไม่สดชื่น ตกเย็นจะง่วงซึมเซาหมดพลัง ยิ่งถ้าปล่อยให้ผิวขาดน้ำ ความเสื่อมโทรมจะมาเยือนทันตาเห็น 

5. นอนให้พอ

ลุยทริปมาทั้งวัน ตกเย็นมี activity ต่ออีก อาจจะไหลยาวจนนอนดึกเกินไป ลองตั้งใจไว้ว่าจะเข้านอนก่อนเที่ยงคืนก็ได้นะ จะได้พักให้พอ พร้อมลุยโปรแกรมของวันรุ่งขึ้น เผื่อตื่นมาดูพระอาทิตย์หรือจะออกกำลังกายเบาๆ รับอากาศบริสุทธิ์ ทำให้ทริปสายเฮลท์ตี้ของเราคุ้มค่าคุ้มเวลาไปอีก

แถม check list ไอเทมที่ต้องสำรองไว้เวลาไปแค้มปิ้ง

วิตามินซี, ผ้าปิดตา, ทิชชูเปียก, น้ำเกลือปราศจากเชื้อ (ใช้ได้อเนกประสงค์), พาวเวอร์บาร์ (ซีเรียลอัดแท่งผสมถั่ว+ผลไม้แห้ง), ขวดน้ำส่วนตัว, หมวก, พลาสเตอร์ยา+ทิงเจอร์ไอโอดีนทาแผลสด, ยาทาแก้แพ้แก้คันแมลงกัดต่อย, ยาทากันแมลง, เจลว่านหางจระเข้ใช้ทาผิวลดความแสบร้อนจากแดด, แว่นกันแดด-กันลม, ลิปที่มีค่า SPF ช่วยปกป้องริมฝีปาก, ไฟส่องสว่างแบบชาร์จแบตได้, ถุงซิปล็อค, ถุงเท้า, ปลอกสวมแขนสำหรับกันแดด

เรียบเรียงข้อมูล
RX-health team